Bí quyết chăm sóc làn da từ trái dừa tươi

Nước dừa tươi , cốt dừa được sử dụng rất nhiều để làm đẹp da. 1 trong những công dụng chính được nhắc tới nhiều từ trái dừa đó là làm trắng da

Nước dừa tươi được xem như một thần dược cho sức khỏe của chúng ta vì tính thanh mát, giải nhiệt của nó. Ngoài ra, Bí quyết chăm sóc làn da từ trái dừa tươi còn được sử dụng như một nguyên liệu cực kì hiệu quả trong việc duy trì một làn da trắng sáng và mịn màng.

Dầu dừa, cốt dừa được sử dụng rất nhiều để làm đẹp da. 1 trong những công dụng chính được nhắc tới nhiều từ trái dừa đó là làm trắng da. Tuy nhiên để chế được dầu dừa, cốt dừa nguyên chất dùng làm nguyên liệu tắm trắng da thường rất cầu kỳ và tốn thời gian.

Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể trắng da tự nhiên với nước dừa tươi mà hiệu quả thì không kém gì dầu dừa và cốt dừa nhé. Với nhiều công dụng, bí quyết chăm sóc làn da từ trái dừa tươi giúp bạn có làn da tươi và trắng da tự nhiên với dừa tươi nhé

bí quyết chăm sóc làn da từ trái dừa tươi

1.Làm sạch da như một loại kem tẩy tế bào chết :

Nước dừa là một món quà tuyệt vời cho những người da nhờn. Nó giúp rửa sạch dầu thừa trên da, làm sạch dầu và cải thiện tông màu da. Những người có da dầu thường phải chịu một gương mặt bóng dầu. Nước dừa giúp kiểm soát việc bóng dầu này và đem lại vẻ căng bóng, tràn đầy sức sống tự nhiên cho làn da.

Trái dừa là một loại thực phẩm nuôi dưỡng cơ thể từ trong ra ngoài. Thêm nữa, giá thành của dừa tươi cũng tương đối rẻ nên các bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng trong việc làm đẹp bất cứ khi nào bạn muốn nhé. Chúc bạn thành công!

2.Chế kem dưỡng ẩm :

Hãy trộn nước dừa với xà phòng hoặc kem dưỡng da. Nước dừa có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm trong cả mùa hè và mùa đông cho cả mặt và toàn thân.

Nước dừa là một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho những ai có làn da dầu vì nó hoàn toàn không gây ra cảm giác nhờn rít cho làn da. Bạn cũng có thể uống nước dừa để cải thiện độ mượt mà của làn da ngay từ bên trong.

3.Kem dừa :

Kem dừa là một loại kem được sử dụng rất phổ biến với mục đích làm đẹp của phụ nữ Togo ở châu Phi. Loại kem được chiết xuất từ dừa quả có thể sử dụng đế khắc phục làn da khô và chăm sóc làn da hỗn hợp một cách hữu hiệu.

Bên cạnh đó, kem dừa cũng có thể sử dụng để chăm sóc cho bộ móng trắng và đẹp.

4. Công dụng của nước dừa :

TRỊ MỤN

Việc rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên có thể loại bỏ khuyết điểm trên da như mụn, đốm đen, nếp nhăn. Ảnh: topsimages.

Nước dừa cung cấp nhiều vitamin C, tăng cường đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bên cạnh đó, việc rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên có thể loại bỏ khuyết điểm trên da như mụn, đốm đen, nếp nhăn… Bạn có thể pha trộn một muỗng bột nghệ và nước dừa tạo thành mặt nạ trị mụn.

LÀM MỜ SẸO

Tương tự với rau má, Bí quyết chăm sóc làn da từ trái dừa tươi khá hữu hiệu. Hãy dùng nước dừa thoa lên vết sẹo khoảng 3-4 lần mỗi ngày để tối ưu kết quả đạt được. Phương pháp này thậm chí có thể chữa lành cả những vết sẹo mụn trứng cá. Bạn nên áp dụng cách làm đẹp da này đều đặn để phục hồi da trở nên sáng mịn.

Làm mờ sẹo

Nước dừa có thể trị sẹo mụn hiệu quả trong thời gian ngắn.

CẤP NƯỚC VÀ LÀM MỀM DA

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Làn da thiếu nước sẽ trở nên xỉn màu, khô ráp kém sức sống. Và lúc này nước dừa chính là “vị cứu tinh” tốt nhất cấp nước cho da. Để da căng mọng nước, hãy thường xuyên chăm sóc da bằng nước dừa.

5.Một số cách làm từ nước dừa

5.1 SỮA CHUA VÀ NƯỚC DỪA

Nước dừa giúp các mô tế bào liên kết chặt chẽ, ngăn chặn quá trình lão hóa. Trong khi đó, sữa chua có chứa acid lactic có thể loại bỏ da chết, đồng thời tăng cường độ ẩm trên da.

Sữa chua và nước dừa

Sự kết hip57 giữa nước dừa và sữa chua tạo nên hỗn hợp dưỡng da trắng mịn như da em bé. Ảnh: rawpixel.

Nguyên liệu: 1 muỗng canh nước dừa + 2 muỗng canh sữa chua
1.Cho sữa chua vào bát trước rồi thêm nước dừa vào và trộn đều lên.

2.Dùng cọ thoa hỗn hợp lên da mặt.

3.Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

5.2 CHANH VÀ NƯỚC DỪA

Hỗn hợp mặt nạ này giúp dưỡng da sáng mịn và mềm mại chỉ trong thời gian ngắn. Acid trong chanh là thành phần nổi bật giúp dưỡng trắng da. Trong khi đó, nước dừa sẽ loại bỏ vi khuẩn, dưỡng ẩm để da căng mướt.

Chanh và nước dừa

Nước dừa kết hợp cùng chanh giúp da trắng sáng dần theo thời gian. Ảnh: Shutterstock.

Nguyên liệu: 2 muỗng nước dừa và 1/2 muỗng canh nước cốt chanh

  • Cho tất cả nguyên liệu vào một cái bát rồi trộn đều.
  • Dùng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp và thoa lên da.
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Giữ yên mặt nạ trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Bí quyết chăm sóc làn da từ trái dừa tươi

Bình luận về bài viết này